Vị thế dẫn đầu của sản phẩm Traphaco

Theo kết quả nghiên cứu thị trường của Cty IMS, năm 2014, Boganic dẫn đầu trong nhóm bảo vệ gan mật có nguồn gốc dược liệu và chiếm gần 13,5% thị phần theo doanh thu. Kết quả này đã minh chứng cho sự tín nhiệm của người tiêu dùng đối với một thương hiệu hoàn toàn từ dược liệu Việt Nam.

Để có được vị trí dẫn đầu liên tục trong nhiều năm, Boganic cần có sự khác biệt của mình. Sự khác biệt mang đến chất lượng cho Boganic xuất phát từ khâu nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất, công nghệ, nghiên cứu lâm sàng cho đến khâu lưu hành ra ngoài thị trương. Sản phẩm Boganic ra đời là một phần trong chiến dịch “sức khỏe xanh” mà Traphaco theo đuổi với việc tạo ra nguồn nguyên liệu xanh gắn bó chặt chẽ với xây dựng và phát triển các vùng trồng, khai thác dược liệu bền vững, an toàn. Nguyên liệu 100% trồng tại Việt Nam theo tiêu chuẩn GACP - WHO (thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc); Áp dụng công nghệ xanh đi liên với dây chuyền công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP – WHO đông được đầu tiên tại Việt Nam; Tạo ra sản phẩm xanh là tạo ra sản phẩm không độc hại, quá trình sản xuất sử dụng năng lượng và nước hiệu quả, vô hại với môi trường; Cung cấp dịch vụ xanh đi đôi với dịch vụ chăm sóc sức khỏe gần gũi với thiên nhiên từ những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên. Đặc biệt, Boganic đã được kiểm nghiệm tác dụng trên lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, Bệnh viện K Trung ương và thực tế điều trị trên 500 cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước. Tuy nhiên, theo quy luật, thương hiệu Boganic sẽ ngày càng phải đối diện với những khó khăn, thử thách để phát triển và duy trì vị trí số 1 của mình. Trong đó, khách quan đến từ các đối thủ cạnh tranh, từ sự xói mòn tiềm thức và nhận thức; chủ quan liên quan đến nhận thức, hiểu biết về giá trị của mình, cách thức và những hành động của Traphaco với việc bồi đắp, duy trì, nâng cao vị thế, giá trị của thương hiệu Boganic.

Sẽ có nhiều việc phải làm. Nhưng để duy trì và phát triển bền vững vị thế của thương hiệu Boganic, Traphaco phải hoàn thiện và duy trì bằng được cho Boganic các đặc điểm của thương hiệu mạnh.

Thứ nhất, xây dựng và duy trì vững chắc Tuyên ngôn bản thân (self – statement): Khách hàng tin tưởng những thương hiệu tạo được đặc tính riêng của mình. Và một thương hiệu mạnh trong tích tắc phải vẽ được chân dung với đầy đủ cá tính, đặc điểm thu hút người tiêu dùng. VD: Rolls-Royce – Hình tượng tiêu biểu về xe hơi cao cấp và chất lượng tuyệt hảo; Mercedes và BMW – sang trọng và tiện dụng; Caddilac – trang nhã nhưng mạnh mẽ.

Sản phẩm Boganic ra đời là một phần trong chiến dịch “sức khỏe xanh” mà Traphaco theo đuổi.

Thứ hai, tạo lập được cảm xúc (emotion) trong lòng khách hàng: Khách hàng lựa chọn thương hiệu mà họ yêu thích và mối liên kết giữa sự trải nghiệm của khách hàng có thể góp phần hình thành nên quan hệ vững bền với thương hiệu.
Thứ 3, tạo lập và duy trì được nhận thức (perception) cho khách hàng: người ta chấp nhận một thương hiệu bởi họ xem đó là lựa chọn hợp lý, đúng đắn.

Thứ 4, lợi ích ảo (virtual benefit): truyền thông thương hiệu gợi nên những giá trị tiềm ẩn thu hút được khách hàng. Gợi lên những hình ảnh thuyết phục về các giá trị chuyển mực liên quan đến quyết định mua hàng.

Thứ 5, lòng từ hào và giá trị ((pride & values): làm khách hàng tin tưởng vào thương hiệu, qua đó giúp họ giải quyết mâu thuẫn nội tâm: giảm bớt cảm giác tự ti, nâng cao lòng tự hào; trung hòa những điều kiêng kỵ liên quan tới sản phẩm.

Bên cạnh đó, để thương hiệu Boganic tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu, Traphaco đã định vị Boganic trong chiến lược phát triển “Con đường sức khỏe xanh” của mình như sau: Chúng ta hãy hình dung thương hiệu mẹ Traphaco như con nhện nằm ở trung tâm. Các thương hiệu con trong đó có Boganic là các mắt trên mạng nhện. Nhện khẽ cựa chuyển động cũng được truyền đến các mắt và ngược lại. Mối quan hệ giữa nhện và các mắt chính là cấu trúc thương hiệu. Còn sự nhạy cảm của mạng nhện phụ thuộc vào sự liên kết giữa thương hiệu mẹ và con của Traphaco. Đó là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu trong chiến lược thương hiệu của Traphaco. Nó tạo ra các giá trị cộng hưởng.